Chuyên khoa

16/11/2021

KHOA HỒI SỨC CẤP CỨU

Cho đến nay, sau 14 năm khoa đã có đội ngũ bác sỹ được đào tạo chuyên khoa sâu chuyên ngành Hồi sức cấp cứu và đội ngũ điều dưỡng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học.

KHOA HỒI SỨC CẤP CỨU NĂM 2021

(Địa chỉ: Tầng 1 toà nhà E – Bệnh viện Xây Dựng; ĐT: 0963.546.115)

        Khoa Hồi sức Cấp Cứu – Bệnh viện Xây Dựng  được thành lập theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây Dựng số 223/QĐ-BXD ngày 05/12/2007.

Cho đến nay, sau 14 năm khoa đã có đội ngũ bác sỹ được đào tạo chuyên khoa sâu chuyên ngành Hồi sức cấp cứu và đội ngũ điều dưỡng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học.




Khoa hiện có 02 đơn nguyên: đơn nguyên điều trị tích cực với 13 giường bệnh; đơn nguyên cấp cứu ban đầu với 04 giường cấp cứu lưu.


(Ảnh: đơn nguyên điều trị tích cực)



Đơn nguyên điều trị tích cực được trang bị các thiết bị y tế hiện đại đáp ứng nhu cầu điều trị tích cực bệnh nhân nặng.


(Ảnh: bệnh nhân nặngđang được thở máy)



Ngoài nhiệm vụ điều trị tích cực bệnh nhân nặng khoa còn nhiệm vụ khám cấp cứu, xử trí, phân loại bệnh nhân ban đầu sau đó đưa vào các khoa lâm sàng điều trị tiếp.



(Ảnh: nhân viên y tế khám bệnh nhân trong giai đoạn dịch bệnh covid-19)



Các thủ thuật hồi sức cấp cứu đều đã được các bác sỹ, điều dưỡng thực hiện thành thạo: đặt nội khí quản, đặt catheter tĩnh mạch trung tâm, chọc hút-mở thông màng phổi, mở thông bàng quang cấp cứu…



(Ảnh: làm thủ thuật hồi sức cấp cứu)


 Trình độ chuyên môn của các bác sỹ, điều dưỡng ngày một nâng cao và đã luôn ứng dụng thiết bị hiện đại trong điều trị cũng như trong thực hiện các thủ thuật.



(Ảnh: thủ thuật đặt catheter có  trợ siêu âm)


Tham gia hội chẩn với các khoa phòng khi có bệnh nhân nặng, bệnh nhân khó chẩn đoán. Ngoài ra,các bác sỹ của khoa còn kết hợp với các khoa phòng khác làm thủ thuật.


(Ảnh:thực hiện mở thông dạ dày qua da kết hợp nội soi)


         Trong nhiều năm qua khoa trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trên địa bàn và đã cứu chữa được nhiều bệnh nhân nặng, nguy kịch.




(Ảnh: một bệnh nhân nặng phải thở máy đã qua cơn nguy kịch vẫy tay chào)