Tin tức

09/07/2021

Nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng với lực lượng tuyến đầu chống dịch

Hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt “Ngành Xây dựng đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, ngày 7/9, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã tổ chức thăm, tặng quà động viên tập thể cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Xây dựng.


nhieu hoat dong thien nguyen y nghia cua doan thanh nien bo xay dung voi luc luong tuyen dau chong dich
Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng trao tặng 10 triệu tiền mặt, 4 thùng nước xịt khuẩn và 300 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Xây dựng.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Hà Nội, ngành Y tế của Thủ đô nói chung, trong đó có Bệnh viện Xây dựng đã phải đối mặt với không ít thách thức, khó khăn. Đứng trước nhiều khó khăn về nhân lực, vật tư y tế, ngân hàng máu,..nhưng lực lượng y, bác sỹ nơi đây đã và đang nỗ lực từng ngày để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trong mùa dịch, vừa thực hiện quyết liệt những biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

nhieu hoat dong thien nguyen y nghia cua doan thanh nien bo xay dung voi luc luong tuyen dau chong dich
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Chia sẻ tại buổi trao tặng, Tiến sỹ Bùi Ngọc Minh – Giám đốc Bệnh viện Xây dựng cho biết, có 4 bác sỹ, y tá của viện thuộc diện F1 và đang thực hiện việc cách ly. Cùng với tình hình dịch bệnh khó lường tại quận Thanh Xuân, lãnh đạo bệnh viện luôn đặt an toàn chống dịch lên hàng đầu, thực hiện nghiêm ngặt quy định “4 tại chỗ”: Lực lượng tại chỗ, đảm bảo chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Tuy vất vả nhưng nhờ đó mà hoạt động của bệnh viện vẫn được đảm bảo trong thời dịch.

Bên cạnh đó, Tiến sỹ Bùi Ngọc Minh cho rằng, tiêm chủng là phương pháp chống dịch hữu hiệu nhất về lâu dài và ông cũng bày tỏ sự tin tưởng vào chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Việt Nam.

Chia sẻ những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức của Bệnh viện Xây dựng đối với ngành Xây dựng nói riêng và trong công tác chống dịch Covid-19 của cả nước nói chung, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng Bùi Chí Hiếu gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những y bác sỹ đang công tác tại bệnh viện, đồng thời, chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của bệnh viện, nhất là những hy sinh, vất vả của những “chiến sỹ” trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí Bùi Chí Hiếu mong muốn, những món quà tuy nhỏ bé nhưng sẽ là sự động viên tinh thần quan trọng giúp các y bác sỹ tại Bệnh viện Xây dựng giữ vững tinh thần, góp phần cùng ngành Y tế cả nước ngăn chặn và đẩy lùi thành công đại dịch Covid-19, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho nhân dân.

Trước đó, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã tích cực tham gia nhiều hoạt động quyên góp, từ thiện ý nghĩa khác nhằm giúp đỡ người dân, người lao động tại các vùng dịch. Ngày 2/9, khi thực hiện kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Xây dựng đã hỗ trợ cho quận 6 và quận 8 tổng cộng 15 tấn gạo (trong đó có 2 tấn của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng), 12.000 khẩu trang N95 và 11 hộ dân mỗi hộ 1 triệu đồng; 4 chốt gác và Trạm Y tế, Trạm Quân y lưu động mỗi nơi 1 triệu đồng nhằm động viên tinh thần các chiến sỹ ngày đêm trực chốt.

nhieu hoat dong thien nguyen y nghia cua doan thanh nien bo xay dung voi luc luong tuyen dau chong dich
Tổ công tác đặc biệt của Bộ Xây dựng khẩn cấp hỗ trợ cho quận 6 và quận 8.

Trước đó, ngày 30/8, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phòng trào thi đua “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động; Thực hiện sự định hướng và chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức vận động, quyên góp 1 tấn gạo cùng tiền mặt ủng hộ chương trình “San sẻ yêu thương – vượt qua đại dịch” nhằm đồng hành, giúp đỡ những người dân nghèo, người lao động trong và ngoài ngành Xây dựng, những nhóm người yếu thế vượt qua giai đoạn khó khăn này.

nhieu hoat dong thien nguyen y nghia cua doan thanh nien bo xay dung voi luc luong tuyen dau chong dich
Toàn bộ những phần quà đã được Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng trao trực tiếp đến người dân đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Tuấn Nghĩa

baoxaydung.com.vn