Tin tức

08/06/2021

Bệnh viện Xây dựng luôn sẵn sàng ứng phó với bệnh dịch Covid-19

Bệnh viện Xây dựng là bệnh viện đa khoa hạng I, trực thuộc Bộ Xây dựng có chức năng nhiệm vụ khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động ngành Xây dựng và cộng đồng. Trong những ngày này, cả nước đang phải chống chọi với dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), Bệnh viện Xây dựng luôn đồng hành cùng với Chính phủ, Bộ Y tế thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch bệnh.

Bệnh viện Xây dựng luôn là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của cán bộ, lao động trong ngành Xây dựng và người dân trong khu vực.

Nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Y tế và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động, Bệnh viện Xây dựng hoạt động với nhiều chuyên khoa sâu, nhiều kỹ thuật hiện đại, từng bước nâng cấp đội ngũ chuyên môn cả về số lượng và chất lượng, xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu cao về chăm sóc sức khoẻ của cán bộ công nhân viên chức, lao động ngành Xây dựng và 74.681 người có thẻ Bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu. Trong năm 2019, Bệnh viện Xây dựng đã khám 298.092 lượt người, điều trị nội trú 14.174 lượt người đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh việc trau dồi, nâng cao kiến thức chuyên môn và thái độ phục vụ tận tình chu đáo với bệnh nhân, cùng với dòng chảy thời gian, Bệnh viện Xây dựng đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý bệnh viện, khám chữa bệnh, tổ chức quy trình khám bệnh lấy số và xếp hàng tự động, kết nối mạng online kết quả xét nghiệm với lâm sàng để rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Đồng thời, Bệnh viện Xây dựng đã triển khai ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật chẩn đoán và điều trị công nghệ cao như: Phẫu thuật Phaco, phẫu thuật cột sống qua C- arm, nội soi chẩn đoán và can thiệp tiêu hóa, chụp cắt lớp VCT64 dãy đầu thu, siêu âm màu tim mạch, tuyến giáp và đặc biệt nội soi can thiệp mạch… đã đạt được kết quả cao, giải quyết được nhiều bệnh nhân nặng, khó và phức tạp.

Các y bác sĩ của Bệnh viện Xây dựng luôn chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chính sách của Đảng và pháp luật, thực hiện 12 điều y đức của Bộ Y tế, các quy định của Bộ Xây dựng và cơ quan đề ra. Đồng thời, hưởng ứng tích cực các phong trào do công đoàn bệnh viện phát động với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Trong công tác khám chữa bệnh, điều dưỡng - phục hồi chức năng, điều trị bệnh nghề nghiệp, cán bộ, y bác sỹ bệnh viên luôn thể hiện thái độ hết lòng phục vụ, không gây phiền hà, đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của người bệnh; Luôn vui vẻ hòa nhã với đồng nghiệp, văn hóa ứng xử nói lời hay, làm việc tốt, có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình với công việc, chịu khó học hỏi đồng nghiệp, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng được những kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị đạt hiệu quả tốt, góp phần xây dựng thương hiệu đơn vị.

Năm 2020, bệnh viện tiếp tục củng cố, phát triển các nhiệm vụ được Bộ Xây dựng, Bộ Y tế giao như: Củng cố mạng lưới y tế cơ sở, triển khai tốt công tác khám sức khỏe định kỳ, đo môi trường lao động, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho các đơn vị trong ngành Xây dựng và cộng đồng. Đưa khu nhà kỹ thuật cao với khoảng 100 giường bệnh phục vụ cho bệnh nhân. Triển khai và ứng dụng các danh mục kỹ thuật mới đã được Bộ Y tế phê duyệt trong khám chữa bệnh.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), Bệnh viện Xây dựng cũng đã gửi các công văn đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 với các nội dung:

Xây dựng kế hoạch hành động đáp ứng theo các tình huống đại dịch, đặc biệt trường hợp dịch lan rộng trong cộng đồng, nhiều người mắc bệnh phải nghỉ việc, đảm bảo duy trì các hoạt động thiết yếu của đơn vị.

Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc tăng cường cảnh giác với các trường hợp biểu hiện: Có dấu hiệu ho, sốt, viêm phổi, khó thở, các triệu chứng bệnh lý hô hấp khác, rối loạn tiêu hóa… Phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ để có hướng xử trí kịp thời theo đúng “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona” ban hành kèm theo Quyết định số 125/QĐ-BYT ngày 16/1/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Tổ chức các khu vực cách ly trong cơ sở.

Chỉ đạo các cơ sở y tế chủ động phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật, bệnh viện ở địa phương trong công tác phòng chống dịch, thực hiện đúng quy định về thông tin, báo cáo tình hình dịch.

Các đơn vị kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, nhân lực và kế hoạch sẵn sàng ứng phó khi xảy ra bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona.

Tổ chức tập huấn về chẩn đoán, xử trí và phòng lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona cho cán bộ y tế của đơn vị để đối phó kịp thời.

Tổ chức tuyên truyền các biện pháp đối với cá nhân trong việc phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona.

Phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn dịch bệnh lan truyền.

Đồng thời, tại Bệnh viện Xây dựng: Thành lập Ban chỉ đạo, tổ cấp cứu thường trực và chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật chất để đảm bảo chống dịch.

Kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, nhân lực và kế hoạch sẵn sàng ứng phó khi xảy ra bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona.

Bảo đảm các phương tiện phục vụ phòng ngừa, đặc biệt trang phục phòng hộ cá nhân, dung dịch vệ sinh tay và khẩu trang y tế.

Tổ chức tập huấn cho các nhân viên y tế về sàng lọc, phát hiện và xử lý khi có người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Tăng cường giám sát tuân thủ thực hành của nhân viên y tế. Đặc biệt là tuân thủ thực hành phòng ngừa chuẩn, phòng ngừa dựa theo đường lây truyền tại các khu vực tiếp nhận, điều trị và chăm sóc người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Báo cáo khi có ca bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19 theo quy định.

Đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Xây dựng luôn sẵn sàng đồng hành cùng cán bộ, lao động trong ngành Xây dựng và người dân để ứng phó với dịch bệnh Covid-19.